Sắp xếp nội thất trong văn phòng làm việc

Nội thất trong văn phòng làm việc lúc nào cũng cần đầy đủ và đặc biệt là phải được sắp xếp hợp lí và khoa học nhất để mọi nhân viên có thể làm việc chất lượng hơn. Nhưng đâu phải văn phòng nào cũng có được sự thiết kế, bố trí nội thất hài hòa đâu. Có những văn phòng nhỏ sẽ làm cho họ khó bố trí đồ đạc, nhưng cũng lại có nhiều văn phòng quá rộng,.. Vậy thì phải làm thế nào để có được một văn phòng tốt nhất đây? Hãy bỏ thời gian theo dõi cùng nội thất Phát Phát để có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc sắp xếp đồ nội thất cho văn phòng làm việc nhé.

Sắp xếp nội thất trong văn phòng

Khi trang trí nội thất cho văn phòng, với bàn ghế nên cùng gu với nhau, dựa theo tính chất của công ty mà có phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Chẳng hạn, nếu công ty mang phong cách trẻ trung thì nội thất cần những chất liệu hiện đại, khoẻ khoắn. Những văn phòng mang tính chất sang trọng như đại sứ quán, văn phòng Chính phủ thì phong cách thiết kế cần mang dáng dấp cổ điển, sang trọng, dùng nhiều loại vật liệu gỗ, thảm…
Nội thất văn phòng thường thực dụng. Hệ thống thông tin liên lạc và giao tiếp nội bộ cần phải được lắp đặt đến từng bàn làm việc. Hệ thống ánh sáng, các thiết bị cá nhân của nhân viên phải bố trí sao cho từng diện tích sử dụng hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra sự ngăn nắp.

Văn phòng làm việc

Khi thiết kế văn phòng cần quan tâm đến chức vụ của mỗi người để bố trí sao cho họ giao tiếp với nhau thuận tiện. Ví dụ như trưởng phòng cần làm việc ở vị trí khá yên tĩnh để có thể tiếp khách hoặc trao đổi riêng với nhân viên nhưng lại có khả năng bao quát tầm nhìn của phòng. Khu vực đặt máy in, máy photocopy thì cần để ở nơi mọi người có thể tiếp cận dễ dàng và ít gây ồn ào. Tủ tài liệu cũng tương tự.

Đối với mỗi lĩnh vực hoạt động lại có một phong cách thiết kế nội thất khác nhau, chính vì vậy, điều thiết yếu khi bố trí đồ dùng cho văn phòng là phải chú ý đến tính chất công việc và hình thức hoạt động của công ty mà có phong cách thiết kế nội thất phù hợp.

Với văn phòng để sản xuất ví dụ như xưởng thiết kế kiến trúc…nơi tập trung nhiều nhân viên thì việc sắp đặt bàn ghế nên tận dụng làm sao cho không gian được kín, tạo sự chuyên nghiệp trong khi làm việc. Nếu có khu vực tiếp khách cũng ko nên quá gần so với khu làm việc bởi sẽ bị ảnh hưởng về tiếng ồn gây mất tập trung cho người làm.

Những văn phòng mang tính đại diện hay trưng bày quảng bá sản phẩm nên ưu tiên cho những mặt hàng chính của công ty đó, khi đó số lượng người làm việc không cần nhiều. Không gian văn phòng lúc này nên tập trung vào điểm nhìn và giao thông để thuận cho khách hàng mỗi khi đến xem hàng.

Phòng nhân viên phải có tầm nhìn mở rộng, các vị trí ngồi phải theo một hệ thống nhất định tạo sự thuận tiện khi đi lại cũng như trong đảm bảo được tầm nhìn bao quát từ vị trí người quản lý. Khu vực lễ tân thuận tiện gần cửa ra vào để dễ dàng tiếp cận với khách đến văn phòng, nên trang trí khu vực lễ tân bắt mắt gây ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên.

Còn rất nhiều hình thức văn phòng phụ thuộc vào không gian cũng như đặc thù công việc mà có cách thiết kế, bài trí sao cho phù hợp và có sự linh hoạt trong công năng sử dụng và hài hoà về tính thẩm mỹ. Thường thì khi trang trí nội thất cho văn phòng, nhiều công ty lựa chọn bàn ghế cùng gu với nhau tạo sự đồng bộ, chuyên nghiệp trong công việc.

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2019 rèm cửa , màn cửa cao cấp phương đông. Thiết kế Website bởi rèm phương đông.